นู๋ทิพย์ บอกเล่าเก้าสิบ

นู๋ทิพย์เปิดบ้านเพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยน ซื้อ ขาย เครื่องประดับคริสตัลนะคะ ซึ่งตอนนี้บ้าทำมากๆ อิอิ และภาพถ่ายของสินค้าทุกชิ้นนี่นู๋ทิพย์ทำเองนะคะจะบอกให้...
พอทำไปทำมาก็เลยคิดว่าน่าจะทำขายได้ล่ะน่า ก็เลยลองขายดู ว่างๆ ก็อุดหนุนกันบ้างนะจ๊ะ...
แล้วทำไมต้อง คริสตัลสวารอฟสกี้ ??
เพราะว่าคริสตัลสวารอฟสกี้ ทำมาจากแก้วเจียระไน ลักษณะเด่นคือ มีความแวววาวเป็นประกายใส เม็ดแต่ละเม็ดจะเท่ากัน มีเหลี่ยมชัดเจน เนื่องจากผ่านการเจียระไนจากช่างฝีมือชั้นเลิศ จึงมีราคาสูงไงจ้า...

ดู สินค้าที่นู๋ทิพย์ทำไปเพลินๆ ก่อนนะจ๊ะ ตอนนี้มีสองอัลบั้มแล้วน้า... (ดูรูปเต็มๆ ได้ในอัลบั้มรูป ในคลังบทความเด้อ) และสามารถดูรายละเอียดได้ทางด้านซ้ายจ้า... อยากดูรูปใหญ่ๆ ก็กดที่รูปเลยนะจ๊ะ
q(oo)p








อันนี้เป็นตารางเทียบสีคริสตัล Crystal Chart นะจ๊ะ เอาไว้สั่งนู๋ทิพย์เน้อ อยากดูรูปใหญ่ๆ ก็คลิ๊กที่รูปน้า...







วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2552

เคล็ดไม่ลับกับ 5 วิธี ดูแลคริสตัลให้สวยด้วยตัวคุณ


สำหรับคนที่ชื่นชอบในความงามของคริสตัล อาจเคยรู้สึกว่าเมื่อใส่คริสตัลไปสักระยะ คริสตัลจะดูหมองลง ไม่แวววาว มีรอยขูดขีด คราบดำ หรือมีสนิมขึ้น นั่นก็มาจากหลายสาเหตุค่ะ

วันนี้เรามาเรียนรู้กับ 5 วิธีง่ายๆ เพื่อดูแลและรักษาความงามของคริสตัลให้แวววาว สวยงาม และคงทนไปนานๆกันดีกว่านะคะ


1. ขณะสวมใส่ไม่ควรให้ชิ้นงานโดนเครื่องสำอางค์ ครีม โลชั่น แป้ง สเปรย์ น้ำหอม เพราะจะทำให้ความแวววาวของคริสตัลลดลง หรือบางทีเครื่องสำอางค์เหล่านี้จะไปทำปฎิกิริยากับอะไหล่บางตัวของชิ้นงาน ทำให้หมองคล้ำ สีถลอก หรือเกิดสนิม ทำให้ความงามของชิ้นงานลดลง


2. ขณะสวมใส่ควรหลีกเลี่ยงความร้อนสูง หรือเปลวไฟ เพราะจะมีผลต่อเอ็นที่ใช้ร้อยเครื่องประดับนะคะ


3. ขณะสวมใส่ควรหลีกเลี่ยงการขีดข่วนจากผิววัสดุที่มีความแข็ง


4. วิธีการทำความสะอาด หลังจากที่ใช้แล้วควรชำระล้างด้วยน้ำสบู่ น้ำผสมน้ำยาล้างจาน หรือน้ำผสมแชมพูสระผม แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง ผึ่งลมไว้สักครู่ แล้วจึงค่อยเก็บ


5. การเก็บรักษา หลังจากที่ทำความสะอาดแล้ว ควรเก็บแยกชิ้นด้วยเก็บเครื่องประดับ หรือถุงผ้าแก้วเสียก่อน เพื่อป้องกันการขีดข่วนกันเองของชิ้นงาน แล้วจึงนำเก็บใส่รวมกันและควรเก็บไว้ในที่แห้งไม่อับชื้น


ทำได้แค่นี้ เราก็จะได้เครื่องประดับที่สวย แวววาว ตลอดไปนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น